Ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc gia Martech Việt Nam
Tiếp nối chuỗi sự kiện trong Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 VIIE 2023, Hội thảo Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Truyền thông số (Vietnam Martech Innovation 2023) diễn ra trong ngày 1/11/2023.
Trong khuôn khổ hội thảo, Mạng lưới MarTech Việt Nam đã chính thức ra mắt. Từ đây, ngày 1/11 hàng năm được ấn định là ngày lễ truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam.
Mục đích của việc thành lập Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm tôn vinh những thành tựu và đóng góp quan trọng của các doanh nhân, doanh nghiệp trong ngành; tổ chức diễn đàn, các hoạt động triển lãm, trình diễn công nghệ để thúc đẩy sự học hỏi, trao đổi, chia sẻ kiến thức; tạo cơ hội kết nối giữa các tổ chức chính phủ, nhà sản xuất, nhà nghiên cứu và các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi, hình thành các mối quan hệ hợp tác thúc đẩy sự phát triển của ngành.
Mạng lưới MarTech Việt Nam hoạt động với vai trò là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, hiệp hội về công nghệ, tiếp thị và cộng đồng các doanh nghiệp MarTech, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, phát triển chiến lược, phát triển kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh góp phần thực hiện Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về MarTech.
Việc thành lập Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam cũng là cơ hội để truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tham gia vào ngành công nghiệp mới MarTech; tăng cường năng lực cạnh tranh số...
Với chủ đề “Từ tư duy đến thành công - Sự trỗi dậy và toả sáng của MarTech Việt Nam”, hội thảo quy tụ 30 diễn giả là những chuyên gia, nhà lãnh đạo, các ngân hàng, quỹ đầu tư, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ nhiều nước trên thế giới.
Thông tin tại Hội thảo cho biết, ngành công nghiệp MarTech toàn cầu đạt mức doanh thu 329 tỷ USD năm 2022 và dự kiến sau 10 năm nữa – đến năm 2032, doanh thu toàn ngành sẽ cán mốc 1.700 tỷ USD.
Tại Việt Nam, ngành công nghiệp truyền thông số và MarTech đã trải qua một quá trình phát triển và trưởng thành với những kết quả đáng ghi nhận. Nhưng trong quá trình hội nhập, các công ty MarTech toàn cầu đã tham gia vào thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp MarTech Việt Nam vừa phải đối mặt với thách thức cạnh tranh, vừa có cơ hội được học tập từ những công ty MarTech lớn trên thế giới. Điều này đã thúc đẩy sự đổi mới trong các công ty MarTech tại Việt Nam.
Tác giả: VP Hội
Nguồn tin: thitruongtaichinhtiente.vn
Bài viết liên quan
Vietnam MarTech Innovation Expo 2023: Sự trỗi dậy tỏa sáng của Martech Việt Nam
(VTC News) - Hội thảo Vietnam Martech Innovation Expo 2023 được tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp nắm bắt được những bài học thực tiễn để thúc đẩy quá trình sáng tạo và số hóa.
Bối cảnh MarTech toàn cầu năm 2024
Đây là bản tóm tắt với những kết luận hữu ích về báo cáo "MarTech 2024" của Scott Brinker và Frans Riemersma .
Doanh nghiệp có cần được tư vấn về MarTech không?
Tiếp thị đã trải qua những thay đổi đáng kể trong thời đại kỹ thuật số. Chúng ta đều biết rằng sự phát triển của công nghệ đã dẫn đến sự thay đổi trong hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng,...
Doanh nghiệp Việt làm gì để bắt nhịp MarTech khi có thêm AI tạo sinh?
Có 83% giám đốc tiếp thị được phỏng vấn cho biết ngân sách dành cho công nghệ tiếp thị sẽ tăng trong năm 2024, theo báo cáo “State of Martech and Marketing Operations 2023-2025” của công ty...
Ra mắt mạng lưới Đổi mới sáng tạo quốc gia MarTech Việt Nam
Với sự ra mắt của mạng lưới Đổi mới sáng tạo quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network), từ nay, ngày 1/11 hàng năm sẽ là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam
Ngày 1/11 hàng năm là ngày truyền thống ngành công nghiệp MarTech Việt Nam
Mạng lưới đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã ra mắt, là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về công nghệ tiếp thị và cộng đồng các...
Giúp doanh nghiệp khởi nghiệp bắt kịp xu hướng MarTech
MarTech ra đời đánh dấu sự chuyển mình từ marketing truyền thống sang marketing công nghệ số, từ đó đặt ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội lẫn thách thức trong việc bắt kịp xu hướng và nâng cao...
Ứng dụng MarTech: Hướng đi giúp doanh nghiệp tăng trưởng
Ứng dụng MarTech (Công nghệ Marketing, Công nghệ Tiếp thị) sẽ là hướng đi giúp doanh nghiệp tăng trưởng trước thách thức từ nền kinh tế hiện nay.