Thứ năm, 19/09/2024, 12:34

Bối cảnh MarTech toàn cầu năm 2024

Đây là bản tóm tắt với những kết luận hữu ích về báo cáo "MarTech 2024" của Scott Brinker và Frans Riemersma .

Thế giới MarTech hiện nay như thế nào?

  • Gartner đã báo cáo vào nửa cuối năm 2023 rằng việc sử dụng MarTech (về mặt tổng thể) đã giảm mạnh xuống mức đáng kinh ngạc là 33% (từ 58% vào năm 2020), điều này khiến những người ra quyết định yêu cầu giảm ngân sách cho công nghệ tiếp thị. Xét rằng các công ty chi tiêu - theo báo cáo của Gartner - khoảng 25% ngân sách tiếp thị của họ cho công nghệ, có thể dự đoán rằng vào năm 2024, các nhà tiếp thị sẽ phải làm được nhiều việc hơn với ít nguồn lực hơn.
  • Mặt khác, bối cảnh đang bùng nổ (hoặc tràn ngập) các công cụ tận dụng AI bằng cách này hay cách khác. Theo MarTechMap, chỉ trong 6 tháng cuối năm 2023, ngành này đã chứng kiến ​​mức tăng ròng là 18,5%, trong đó generative AI chịu trách nhiệm cho 73% mức tăng trưởng. Tuy nhiên, phần lớn các công cụ này chỉ giải quyết được một phần của vấn đề và các chuyên gia tiếp thị sẽ quyết định sử dụng công cụ nào cho vấn đề gì.
  • Cuối cùng, nếu chúng ta xem xét cách các công ty hành xử khi nói đến số lần mua mới so với số lần gia hạn, chúng ta nhận thấy số lần mua mới vào năm 2023 giảm 37% so với năm 2022, theo báo cáo của Vendr, điều này chỉ có thể chỉ ra rằng các tổ chức tiếp thị đang hoặc thận trọng hoặc bị mắc kẹt trong trạng thái tinh thần mệt mỏi vì công nghệ (tuy nhiên vì những lý do chính đáng).
Tóm lại, vấn đề là các nhà tiếp thị đang chi một phần tư ngân sách của họ cho các công cụ ít được sử dụng và thường có các tính năng chồng chéo, trong khi cứ cách giờ lại bị tấn công dồn dập bởi công nghệ mới.

Có vấn đề sẽ có cơ hội

Trên thực tế, tình trạng hiện tại của MarTech mang đến cơ hội cho các công ty khẳng định khả năng của mình, thiết kế lại hệ thống của họ, thúc đẩy việc áp dụng và đổi mới.

Hợp nhất ngăn xếp

Bắt đầu từ điều hiển nhiên, các công ty nên tập trung một lần nữa vào việc đơn giản hóa hệ thống xuống những gì có thể sử dụng hiệu quả, lưu ý đến sự chồng chéo giữa các công cụ, cách sử dụng và giá trị kinh doanh.

Đón nhận cái mới

Giống như bất kỳ thứ mới mẻ nào, AI đã thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng điều quan trọng khi áp dụng công nghệ mới là quản lý Chu kỳ cường điệu của Gartner . Về lý thuyết, chu kỳ này kéo dài 3,5 năm, nhưng AI đã đạt đến giai đoạn thứ 4 (Độ dốc của sự khai sáng) chỉ sau hơn một năm, cho thấy rằng ngay bây giờ là thời điểm để đầu tư vào công nghệ .

Thúc đẩy việc áp dụng

Việc đánh giá lý do tại sao các công cụ này không được sử dụng đúng mức có thể cho chúng ta cái nhìn rõ ràng về lý do, nhưng bản thân nó không thể thúc đẩy việc áp dụng. Tuy nhiên, một chiến lược quản lý thay đổi mạnh mẽ sẽ làm được điều đó. Giống như Prosci.com đang nói, sự thay đổi xảy ra trên cơ sở cá nhân, do đó, để giải quyết hiệu quả những thay đổi công nghệ một cách tổng thể, điều cần thiết là các cá nhân bị ảnh hưởng phải được tiếp xúc với Hành trình ADKAR.

Phần kết luận

Tình trạng chưa từng có hiện tại của MarTech mang đến cơ hội hợp lý hóa nhóm công nghệ để cuối cùng tăng ROI. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc điều hướng quá trình chuyển đổi này sẽ không phải là không có những thách thức. Việc phản đối sự thay đổi, các quy trình cố thủ và nhu cầu thích ứng với các công nghệ mới là những trở ngại ghê gớm. Tuy nhiên, việc nắm bắt sự phát triển này bằng cách tiếp cận dựa trên dữ liệu và điều chỉnh các chiến lược phù hợp với mục tiêu của công ty có thể mang lại một bước đi thú vị và bổ ích hướng tới quản trị tốt hơn và nâng cao ROI.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây