Các nguyên tắc tiếp thị cổ điển và công nghệ mới nhất kết hợp với nhau trong ngành công nghệ MarTech mà chúng ta thấy ngày nay. Điều này thúc đẩy khả năng bán hàng và thắt chặt mối quan hệ với khách hàng của bạn. Đây là những xu hướng MarTech bạn nên theo đuổi năm 2024
MarTech là viết tắt của công nghệ tiếp thị, cụ thể là các công cụ kỹ thuật và phần mềm mà các nhà tiếp thị sử dụng để đạt được mục tiêu kinh doanh. Cảnh quan MarTech bao gồm tất cả những nhà cung cấp xây dựng và cung cấp phần mềm chuyên dụng cho các hoạt động tiếp thị.
Ngoài ý nghĩa chung của thuật ngữ này, còn có một Cảnh quan MarTech trực quan thực tế mang hình dạng siêu đồ họa của cảnh quan công nghệ tiếp thị, với logo công ty của các nhà cung cấp MarTech được nhóm thành các danh mục giải pháp.
Hơn nữa, để nhấn mạnh tầm quan trọng của Cảnh quan MarTech, Ngày Quốc tế MarTech đã được khai mạc #MarTechDay. Nó được tổ chức vào tháng Năm, vào ngày thứ Ba đầu tiên.
Bối cảnh công nghệ tiếp thị đã chứng kiến sự mở rộng đáng kể trong vài năm qua (chúng ta sẽ thấy mức độ mở rộng sau này). Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị hiện có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn. Điều đó cũng có nghĩa là việc tìm thấy ứng dụng hoặc nền tảng công nghệ tiếp thị chính xác thực hiện công việc và nhận được giá trị đồng tiền sẽ trở nên khó khăn hơn.
Tin tốt là không có “công cụ tốt nhất” hay một giải pháp nào phù hợp với tất cả.
Những công cụ này cung cấp dữ liệu người tiêu dùng tổng hợp, giúp vẽ ra bức tranh rõ ràng hơn nhiều về hiểu biết thị trường và hành vi của người tiêu dùng, đồng thời cũng là công cụ để tiếp cận khách hàng và đáp ứng nhu cầu, sở thích và tương tác của họ. Đó là về tiếp thị dựa trên dữ liệu (Data Driven Marketing).
Với sự trợ giúp của các công cụ MarTech, bạn có thể thu thập dữ liệu khách hàng về trải nghiệm kỹ thuật số của họ với nhiều sản phẩm khác nhau từ nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử hoặc công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể sử dụng giải pháp MarTech để:
Vì vậy, hãy cân nhắc đầu tư vào các công cụ đã được chứng minh để quản lý dữ liệu hoặc nền tảng dữ liệu khách hàng.
Bạn có thể sử dụng Thực tế ảo và làm cho trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của mình thân thiện nhất có thể.
Ngoài ý nghĩa chung của thuật ngữ này, còn có một Cảnh quan MarTech trực quan thực tế mang hình dạng siêu đồ họa của cảnh quan công nghệ tiếp thị, với logo công ty của các nhà cung cấp MarTech được nhóm thành các danh mục giải pháp.
1. Cảnh quan MarTech là gì?
Năm 2011, siêu đồ họa Martech Landscape bắt đầu. 11 năm sau, Scott Brinker, VP Ecosystem của HubSpot và Frans Riemersma từ MarTech Tribe đã phát hành ấn bản Cảnh quan công nghệ tiếp thị năm 2022.Hơn nữa, để nhấn mạnh tầm quan trọng của Cảnh quan MarTech, Ngày Quốc tế MarTech đã được khai mạc #MarTechDay. Nó được tổ chức vào tháng Năm, vào ngày thứ Ba đầu tiên.
Bối cảnh công nghệ tiếp thị đã chứng kiến sự mở rộng đáng kể trong vài năm qua (chúng ta sẽ thấy mức độ mở rộng sau này). Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị hiện có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn. Điều đó cũng có nghĩa là việc tìm thấy ứng dụng hoặc nền tảng công nghệ tiếp thị chính xác thực hiện công việc và nhận được giá trị đồng tiền sẽ trở nên khó khăn hơn.
Tin tốt là không có “công cụ tốt nhất” hay một giải pháp nào phù hợp với tất cả.
2. MarTech là gì?
Với vô số giải pháp phần mềm có sẵn dành cho doanh nghiệp, có thể hơi khó hiểu khi biết giải pháp nào thuộc khái niệm chung về MarTech. Nói tóm lại, đó là về ngăn xếp MarTech (MarTech Stack) hỗ trợ các nhà tiếp thị trong việc tạo ra các chiến lược tiếp thị và áp dụng chúng vào thực tế thông qua các kế hoạch và chiến dịch tiếp thị.Những công cụ này cung cấp dữ liệu người tiêu dùng tổng hợp, giúp vẽ ra bức tranh rõ ràng hơn nhiều về hiểu biết thị trường và hành vi của người tiêu dùng, đồng thời cũng là công cụ để tiếp cận khách hàng và đáp ứng nhu cầu, sở thích và tương tác của họ. Đó là về tiếp thị dựa trên dữ liệu (Data Driven Marketing).
Với sự trợ giúp của các công cụ MarTech, bạn có thể thu thập dữ liệu khách hàng về trải nghiệm kỹ thuật số của họ với nhiều sản phẩm khác nhau từ nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử hoặc công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể sử dụng giải pháp MarTech để:
- Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng
- Tiếp cận đối tượng mục tiêu
- Tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại.
3. Top xu hướng MarTech bạn nên theo dõi
Các nguyên tắc tiếp thị cổ điển và công nghệ mới nhất kết hợp với nhau trong ngành công nghệ martech mà chúng ta thấy ngày nay. Điều này thúc đẩy khả năng bán hàng và thắt chặt mối quan hệ với khách hàng của bạn. Dưới đây là 3 xu hướng MarTech sẽ theo đuổi vào năm 2024:Phân tích dữ liệu
Thông tin là sức mạnh. Bạn càng biết nhiều về khách hàng và khách hàng tiềm năng thì ưu đãi của bạn càng trở nên tốt hơn và gần hơn với những gì mọi người đang tìm kiếm.Vì vậy, hãy cân nhắc đầu tư vào các công cụ đã được chứng minh để quản lý dữ liệu hoặc nền tảng dữ liệu khách hàng.
Trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng rất quan trọng. Mọi người ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm được cá nhân hóa . Đây là lý do tại sao bạn sẽ có được những khách hàng trung thành, nhiệt tình nếu bạn quản lý để cung cấp sự tương tác đầy đủ, phù hợp và tùy chỉnh với khách hàng của mình.Bạn có thể sử dụng Thực tế ảo và làm cho trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của mình thân thiện nhất có thể.