Doanh nghiệp Việt làm gì để bắt nhịp MarTech khi có thêm AI tạo sinh?
Tuy nhiên, rào cản của MarTech không chỉ là ngân sách mà còn phải hiệu quả đầu tư (đo lường bằng chỉ số ROI) ở mức cao.
Đáng chú ý nữa là MarTech toàn cầu hiện nay có sự xuất hiện của Gen AI (AI tạo sinh). Điều này đặt câu hỏi về khả năng tiếp cận của doanh nghiệp Việt Nam.
Tại sự kiện “Martech 2024: Data Solution Summit” mới đây, các diễn giả chia sẻ bên cạnh việc tuyển dụng nhân sự cho kế hoạch dài hạn, các doanh nghiệp Việt Nam có thể lựa chọn đối tác MarTech chuyên môn sâu (Martech agency) nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngắn và trung hạn.
Ông Nguyễn Minh Long, CEO của AKA Digital Việt Nam, cho rằng khi ngân sách và nhân lực dành cho MarTech còn hạn chế, lời khuyên đầu tiên cho doanh nghiệp là hiểu cái nào nên làm trước, cái nào nên làm sau. Sau đó tiếp cận bước đầu đơn giản, lựa chọn đi từng nền tảng, thử nghiệm hiệu quả và triển khai những ứng dụng đem lại hiệu quả nhanh (quick-win) trước. Cuối cùng là ghép nối chúng lại với nhau thành một bức tranh tổng thể.
Chia sẻ tương tự, ông Alfred Choy, Giám đốc Hợp tác và Kinh doanh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của mParticle CDP nhấn mạnh một giải pháp Martech “với mức đầu tư vừa phải được vận hành bởi 1 đội ngũ tiếp thị giỏi và có một chiến lược tiếp thị phù hợp sẽ đem lại ROI rất cao”.
mParticle là một nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform – CDP) hoàn chỉnh, cung cấp giải pháp toàn diện để quản lý dữ liệu, phân tích, điều phối và dự đoán thông minh.
Còn AKA Digital là một MarTech Agency có hơn 10 năm kinh nghiệm, là thành viên của Lava Digital Group, đơn vị thuộc nhóm Top 3 các Digital Media Agency độc lập tại Việt Nam.
Năm 2023, AKA từng giới thiệu khái niệm “Best-of-Breed” ở thị trường Việt Nam, mô hình lựa chọn các giải pháp chuyên biệt tốt nhất trong từng ứng dụng chuyên môn, và kết nối lại để giúp doanh nghiệp lựa chọn ra được những giải pháp tốt và phù hợp nhất cho bài toán kinh doanh của mình, ngay cả khi nguồn lực (nhân sự và tài chính) còn hạn chế. Tại sự kiện năm 2024, AKA Digital bổ sung thêm các giải pháp ứng dụng GenAI theo tiêu chí “Best-of Breed” nhằm giải bài toán giúp doanh nghiệp xây dựng CX tạo lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh ROI đang được quan tâm sát sao.
Tại “MarTech 2024: Data Solution Summit” 2024, đồng hành với AKA Digital là các đối tác chiến lược trong hệ sinh thái gồm: mParticle CDP (nền tảng dữ liệu khách hàng), CleverTap (giải pháp tương tác khách hàng), Talon.One (Giải pháp khách hàng thân thiết), và Mixpanel (Giải pháp phân tích sản phẩm); và sự có mặt của các khách mời là những chuyên gia CX, MarTech từ các tập đoàn lớn như KPMG, ACFC, Sơn Kim Group, Pharmacity, Vietnam MarTech và The Martech Weekly.
Tác giả: Thesaigontimes.vn
Nguồn tin: thesaigontimes.vn
Bài viết liên quan
Xu hướng Omnichannel Retail năm 2024 - 2025: Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam
Những xu hướng Omnichannel Retail đang dần trở nên phổ biến trong thế giới thương mại điện tử. Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, những doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng này sẽ có...
Sự Trở Lại Của Vietnam MarTech: Vietnam MarTech Day 2024 Được Khai Mạc Vào Ngày 01/11/2024
Vietnam MarTech Network vui mừng thông báo sự trở lại của sự kiện Vietnam MarTech Day 2024 vào ngày 01/11/2024, đánh dấu Ngày truyền thống của ngành MarTech Việt Nam. Đây không chỉ là một sự kiện...
MarTech: Động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt
Tại Việt Nam, công nghệ tiếp thị (MarTech) đang tạo ra cuộc cách mạng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và tăng trưởng...
Vietnam Martech Day 2024: Hợp nhất công nghệ, hướng tới tương lai
Chiều ngày 1/11, tại Hà Nội, hơn 200 lãnh đạo doanh nghiệp, nhà quản lý đã tham dự Vietnam Martech Day 2024: Hợp nhất công nghệ, hướng tới tương lai.
Vietnam MarTech Innovation Expo 2023: Sự trỗi dậy tỏa sáng của Martech Việt Nam
(VTC News) - Hội thảo Vietnam Martech Innovation Expo 2023 được tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp nắm bắt được những bài học thực tiễn để thúc đẩy quá trình sáng tạo và số hóa.
Ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc gia Martech Việt Nam
Ngày 1/11/2023, Mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc gia Martech Việt Nam - Vietnam Martech Network chính thức ra mắt với sự đồng hành của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC.
Ra mắt mạng lưới Đổi mới sáng tạo quốc gia MarTech Việt Nam
Với sự ra mắt của mạng lưới Đổi mới sáng tạo quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network), từ nay, ngày 1/11 hàng năm sẽ là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam
Ngày 1/11 hàng năm là ngày truyền thống ngành công nghiệp MarTech Việt Nam
Mạng lưới đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã ra mắt, là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về công nghệ tiếp thị và cộng đồng các...