MarTech: Động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Thứ hai - 21/10/2024 00:40
Theo dõi chúng tôi trên

Tại Việt Nam, công nghệ tiếp thị (MarTech) đang tạo ra cuộc cách mạng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và tăng trưởng...
MarTech: Động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

MarTech hiện đang là một trong những lĩnh vực chứng kiến sự phát triển bùng nổ. Theo dự báo mới đây của Forrester, thị trường MarTech toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng 13,3% hàng năm trong những năm tới, tăng từ mức 10,9% từ năm 2023. Chi tiêu cho martech toàn cầu dự kiến sẽ vượt 215 tỷ USD hàng năm vào năm 2027, tăng từ mức 131 tỷ USD vào năm 2023.

NHỮNG LĨNH VỰC DẪN ĐẦU ỨNG DỤNG MARTECH

Tại Việt Nam, công nghệ tiếp thị đang tạo ra cuộc cách mạng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và tăng trưởng. Các ngành như thương mại điện tử, tài chính ngân hàng, bán lẻ, du lịch và giáo dục trực tuyến đang dẫn đầu xu hướng này, theo ông Huỳnh Lê Tấn Tài, CEO Kyanon Digital, Đại diện Ban tổ chức Vietnam MarTech Day 2024. 

Đơn cử như trong lĩnh vực thương mại điện tử, các nền tảng mua sắm trực tuyến đang sử dụng học máy và phân tích dữ liệu lớn để cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm. Các doanh nghiệp và tổ chức trong lĩnh vực này dùng MarTech để phân tích hành vi duyệt web, lịch sử mua hàng và thậm chí cả dữ liệu từ mạng xã hội để đề xuất sản phẩm phù hợp nhất cho từng khách hàng.

Ngành tài chính ngân hàng cũng đang áp dụng công nghệ tiếp thị để cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân hóa. Theo đó, các ngân hàng sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu giao dịch, đánh giá rủi ro và đề xuất sản phẩm tài chính phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng khách hàng.

“Hay trong lĩnh vực bán lẻ, các chuỗi cửa hàng lớn đang tích hợp công nghệ tiếp thị vào hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Họ sử dụng phân tích dữ liệu để tối ưu hóa chương trình khuyến mãi, quản lý hàng tồn kho hiệu quả và cải thiện trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng”, ông Tài nhấn mạnh. 

Bên cạnh đó, ngành du lịch và khách sạn cũng đang áp dụng nhiều công nghệ tiếp thị để cá nhân hóa trải nghiệm du khách. Cụ thể, các công ty du lịch sử dụng dữ liệu về sở thích và hành vi của khách hàng để đề xuất điểm đến, khách sạn và hoạt động phù hợp. Khách sạn sử dụng công nghệ này để tối ưu hóa giá phòng và cung cấp dịch vụ cá nhân hóa.

“Trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến, công nghệ tiếp thị đang giúp các nền tảng học tập cá nhân hóa lộ trình học tập và phân tích hiệu quả học tập của học viên. Họ sử dụng dữ liệu về tiến độ học tập, điểm số và thời gian học để điều chỉnh nội dung và phương pháp giảng dạy phù hợp với từng cá nhân”, ông Tài cho biết thêm. 

NHỮNG RÀO CẢN LỚN CHO DOANH NGHIỆP

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích to lớn, các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam cũng đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc ứng dụng công nghệ tiếp thị. 

Theo nghiên cứu gần đây nhất, bản báo cáo MarTech Landscape 2024 ghi nhận thế giới đang có khoảng hơn 14.000 công ty công nghệ Martech. So với năm 2011, tốc độ tăng trưởng đạt khoảng hơn 9.000%. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi cân nhắc sử dụng áp dụng MarTech trong quá trình hoạt động, kinh doanh nhưng cũng tạo ra các thách thức cho những nhà quản lý trong quá trình nghiên cứu và khám phá lĩnh vực này. 

Các câu hỏi lớn được nhiều doanh nghiệp đặt ra là làm thế nào để xây dựng các chiến lược Martech hiệu quả, phù hợp với các xu thế mới, các bước triển khai ứng dụng các công nghệ martech sẽ gặp các thách thức nào và đâu là giải pháp cho “bài toán”này, tỷ suất ROI và hiệu quả sẽ được đo lường ra sao? 

“Thách thức lớn nhất là chất lượng dữ liệu thấp và sự phân mảnh của hệ thống phần mềm. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang sử dụng các hệ thống riêng lẻ, không tương thích, dẫn đến tình trạng dữ liệu bị phân tán và thiếu nhất quán.Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam cũng cần đối mặt với thách thức về nguồn nhân lực. Thiếu hụt chuyên gia có kiến thức sâu rộng về công nghệ tiếp thị và phân tích dữ liệu đang là rào cản lớn”, ông Huỳnh Lê Tấn Tài nhấn mạnh. 

Với chủ đề “Fusion to Future” (Hợp nhất công nghệ, Hướng tới Tương lai), Việt Nam MarTech Day 2024 quy tụ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đại diện cơ quan nhà nước và các tổ chức phi chính phủ dẫn đầu trong lĩnh vực MarTech tại Việt Nam để cùng bàn thảo về những vấn đề này cũng như đưa ra các sáng kiến bền vững cho sự phát triển của lĩnh vực này trong tương lai.

Vietnam MarTech Day 2024 hứa hẹn mang tới một chuỗi các bài tham luận, phiên thảo luận chất lượng với các doanh nghiệp hàng đầu thuộc lĩnh vực MarTech trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều đại diện doanh nghiệp đã ứng dụng MarTech nổi bật cũng sẽ tiết lộ các bí quyết làm sao để “mở khoá" ứng dụng MarTech thành công trong các lĩnh vực khác nhau tại các phiên thảo luận. Sự kiện cũng tạo ra các cơ hội giao lưu và kết nối B2B cho các nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đến công tác triển khai các công nghệ tiếp thị mới một cách tối ưu nhất. 
 

Vietnam MarTech Day 2024
Vietnam MarTech Day 2024 hứa hẹn mang tới một chuỗi các bài tham luận, phiên thảo luận chất lượng với các doanh nghiệp hàng đầu thuộc lĩnh vực MarTech trong nước và quốc tế

Được tổ chức bởi Vietnam MarTech Network, sự kiện năm nay cũng là lần đầu tiên đánh dấu sự ra mắt Báo cáo Toàn cảnh MarTech Việt Nam 2024 - 2025, một nghiên cứu quy mô về thị trường MarTech Việt Nam và trong khu vực. 

Sự kiện được kỳ vọng sẽ mang tới cái nhìn toàn diện và thực tiễn về thị trường MarTech hiện nay ở Việt Nam cùng các quốc gia trong khu vực, qua đó giúp người tham dự hiểu rõ hơn về cách tương lai đang được định hình bởi MarTech và các giải pháp độc đáo của lĩnh vực này, từ đó ứng dụng MarTech hiệu quả cho mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và chạm đến những đỉnh cao thành công tiếp theo.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 1/11/2024 tại Trung tâm BMC, Tầng 11, VET Building, 98 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tìm hiểu và đăng ký tham gia tại https://events.martech.org.vn/2024

Tác giả: VP Hội



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Vietnam Martech Day 2024: Hợp nhất công nghệ, hướng tới tương lai

Vietnam Martech Day 2024: Hợp nhất công nghệ, hướng tới tương lai

04/11/2024 08:36

Chiều ngày 1/11, tại Hà Nội, hơn 200 lãnh đạo doanh nghiệp, nhà quản lý đã tham dự Vietnam Martech Day 2024: Hợp nhất công nghệ, hướng tới tương lai.

Tìm lời giải cho bài toán ứng dụng công nghệ tiếp thị

Tìm lời giải cho bài toán ứng dụng công nghệ tiếp thị

04/11/2024 08:56

Doanh nghiệp có thể tìm lời giải cho các bài toán lớn về ứng dụng công nghệ tiếp thị tại Vietnam Martech Day 2024.

Chuyên gia cấp cao SAS Institute: Thị trường MarTech Việt Nam đầy hứa hẹn

Chuyên gia cấp cao SAS Institute: Thị trường MarTech Việt Nam đầy hứa hẹn

04/11/2024 08:58

Ông Mohamed Shakeer Anver, Quản lý cấp cao SAS Institute nhận định rằng thị trường Martech Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm qua nhưng vẫn còn nhiều thách thức.

Tối ưu hóa sức mạnh của dữ liệu trong MarTech: Những lưu ý quan trọng để doanh nghiệp thành công

Tối ưu hóa sức mạnh của dữ liệu trong MarTech: Những lưu ý quan trọng để doanh nghiệp thành công

04/11/2024 09:02

MarTech (Marketing Technology) đã trở thành công cụ thiết yếu giúp nhiều doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tiếp thị và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, nếu triển khai không đúng cách,...

Sự Trở Lại Của Vietnam MarTech: Vietnam MarTech Day 2024 Được Khai Mạc Vào Ngày 01/11/2024

Sự Trở Lại Của Vietnam MarTech: Vietnam MarTech Day 2024 Được Khai Mạc Vào Ngày 01/11/2024

02/10/2024 09:29

Vietnam MarTech Network vui mừng thông báo sự trở lại của sự kiện Vietnam MarTech Day 2024 vào ngày 01/11/2024, đánh dấu Ngày truyền thống của ngành MarTech Việt Nam. Đây không chỉ là một sự kiện...

Xu hướng Omnichannel Retail năm 2024 - 2025: Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam

Xu hướng Omnichannel Retail năm 2024 - 2025: Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam

17/05/2024 06:00

Những xu hướng Omnichannel Retail đang dần trở nên phổ biến trong thế giới thương mại điện tử. Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, những doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng này sẽ có...

Doanh nghiệp Việt làm gì để bắt nhịp MarTech khi có thêm AI tạo sinh?

Doanh nghiệp Việt làm gì để bắt nhịp MarTech khi có thêm AI tạo sinh?

06/05/2024 04:08

Có 83% giám đốc tiếp thị được phỏng vấn cho biết ngân sách dành cho công nghệ tiếp thị sẽ tăng trong năm 2024, theo báo cáo “State of Martech and Marketing Operations 2023-2025” của công ty...

Vietnam MarTech Innovation Expo 2023: Sự trỗi dậy tỏa sáng của Martech Việt Nam

Vietnam MarTech Innovation Expo 2023: Sự trỗi dậy tỏa sáng của Martech Việt Nam

22/04/2024 08:41

(VTC News) - Hội thảo Vietnam Martech Innovation Expo 2023 được tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp nắm bắt được những bài học thực tiễn để thúc đẩy quá trình sáng tạo và số hóa.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây