Thứ năm, 19/09/2024, 17:55

MarTech Landscape - Những con số và những điều cần biết

MarTech là viết tắt của Marketing Technologies, cụ thể là các công cụ kỹ thuật và phần mềm mà các nhà tiếp thị sử dụng để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Martech Landscape bao gồm tất cả những công ty xây dựng và cung cấp phần mềm chuyên dụng cho các hoạt động tiếp thị.

MarTech là viết tắt của Marketing Technologies, cụ thể là các công cụ kỹ thuật và phần mềm mà các nhà tiếp thị sử dụng để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Martech Landscape bao gồm tất cả những công ty xây dựng và cung cấp phần mềm chuyên dụng cho các hoạt động tiếp thị.

1/ MarTech Landscape là gì?

Martech Landscape Supergraphic được bắt đầu vào năm 2011 bởi Scott Brinker. Năm 2022 (11 năm sau), Scott Brinker, Phó chủ tịch Hệ sinh thái của HubSpot, cùng với Frans Riemersma từ Martech Tribe, đã phát hành ấn bản Cảnh quan Công nghệ Tiếp thị năm 2022 - 2022 Marketing Technology Landscape edition.

Thêm nữa, để nhấn mạnh tầm quan trọng của Martech Landscape và những gì đã đạt được, vào năm 2022, International Martech Day - #MarTechDay chính thức được công bố. Nó sẽ được tổ chức vào tháng Năm, vào thứ Ba đầu tiên và năm nay, #MarTechDay đầu tiên là vào ngày 3/5/2022.

MarTech Landscape đã chứng kiến ​​sự mở rộng đáng kể trong vài năm qua, có nghĩa là các nhà tiếp thị hiện có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn. Điều đó cũng có nghĩa là càng khó tìm thấy ứng dụng hoặc nền tảng MarTech chính xác thực hiện công việc và nhận được giá trị đồng tiền đầu tư. Tin tốt là không có “công cụ tốt nhất” hay một giải pháp nào để phù hợp với tất cả.

2/ Những gì được coi là MarTech?

Với vô số giải pháp phần mềm có sẵn cho các doanh nghiệp, có thể trở nên hơi bối rối khi muốn biết giải pháp nào thuộc khái niệm chung của MarTech. Tóm lại, nó là về ngăn xếp MarTech hỗ trợ các nhà tiếp thị trong việc tạo ra các chiến lược tiếp thị và đưa chúng vào thực tế thông qua các kế hoạch và chiến dịch tiếp thị.

Các công cụ này cung cấp dữ liệu người tiêu dùng tổng hợp để vẽ nên bức tranh rõ ràng hơn nhiều về thị trường và hành vi của người tiêu dùng, đồng thời cũng là các công cụ để tiếp cận khách hàng và đáp ứng nhu cầu, sở thích và tương tác của họ. Đó là về tiếp thị theo hướng dữ liệu. Với sự trợ giúp của các công cụ MarTech, dữ liệu khách hàng về trải nghiệm kỹ thuật số của họ với các sản phẩm khác nhau có thể được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau như phương tiện truyền thông xã hội, nền tảng thương mại điện tử hoặc công cụ tìm kiếm.

Các giải pháp MarTech có thể được sử dụng để:

  • Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng
  • Tiếp cận đối tượng mục tiêu
  • Tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại.

Các giải pháp của MarTech có thể lan tỏa từ phần mềm để kiểm soát tốt hơn phân bổ tiếp thị, tiếp thị qua email, phần mềm trải nghiệm khách hàng, quản lý nội dung hoặc CRM.

3/ Các xu hướng Martech hàng đầu bạn nên theo dõi

Các nguyên tắc tiếp thị cổ điển và công nghệ mới nhất kết hợp vào ngành công nghiệp công nghệ cao mà chúng ta thấy ngày nay, thúc đẩy khả năng bán hàng và thắt chặt mối quan hệ với khách hàng của bạn.

Đây là 5 xu hướng MarTech để theo dõi trong năm 2023:

Phân tích dữ liệu

Thông tin là sức mạnh. Bạn càng biết nhiều về khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình, thì phiếu mua hàng của bạn càng có thể trở nên tốt hơn và gần hơn với những gì mọi người đang tìm kiếm. Sang năm, 2023 Cookie của bên thứ ba sẽ trở thành lịch sử. Vì vậy, hãy cân nhắc đầu tư vào các công cụ đã được chứng minh để quản lý dữ liệu hoặc vào nền tảng dữ liệu khách hàng.

UX

Trải nghiệm người dùng quan trọng. Rất quan trọng. Mọi người ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm được cá nhân hóa. Đây là lý do tại sao bạn sẽ có được những khách hàng trung thành, nhiệt tình nếu bạn quản lý để cung cấp tương tác đầy đủ, phù hợp và tùy chỉnh với khách hàng của mình. Những công nghệ giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch tiếp thị trải nghiệm cá nhân hoá sẽ là những công nghệ bạn cần tìm kiếm.

AI + AR + VR = Metaverse

Ứng dụng tối ưu của công nghệ để nâng cao trải nghiệm người dùng có thể được tìm thấy trong cái được gọi là metaverse. Quảng cáo tương tác đã có sẵn, đặc biệt là trên các nền tảng trò chơi - vốn là một thị trường tuyệt vời cho nhiều sản phẩm và dịch vụ. Xu hướng được gọi là quảng cáo trò chơi cũng có thể được nhìn thấy trong ngành công nghiệp điện ảnh. Sử dụng hình đại diện metaverse của bạn để thử quần áo có xu hướng trở thành một thông lệ mới.

Thương mại điện tử sẽ lên cấp độ tiếp theo

Các nhà tiếp thị hiện đại cần xem xét các mục mới trong bối cảnh thương mại điện tử, xem xét xu hướng Web3 và DeFi (tài chính phi tập trung), liên quan đến non-fungible tokens (NFT), blockchain và tiền điện tử. Giao dịch càng dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch thì càng có nhiều doanh thu và khách hàng.

4/ Sự phát triển của MarTech Landscape trong những năm qua

Nếu chúng ta xác định những con số nhất định trong Bối cảnh Công nghệ Tiếp thị năm 2022 (và không có lý do gì để không làm như vậy), hiện có 9932 ứng dụng MarTech dành cho các chuyên gia tiếp thị trên toàn cầu và 49 danh mục tương đương 49 các loại hành động tiếp thị mà họ hỗ trợ.

Vào năm 2011, khi mô hình trực quan đầu tiên của Martech Landscape được phát hành, đã có khoảng 150 giải pháp martech. Nó đã đạt được một nghìn nhà cung cấp đầu tiên vào năm 2014. Xem qua Martech Landscapes trong 8 năm qua, nó đã tăng gần 1000 từ năm này sang năm khác.

Cho đến những năm 2000, tiếp thị vẫn được vận hành theo phương thức cổ điển. Nó phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm cá nhân của nhà tiếp thị với khách hàng để có thể tạo ra các chiến dịch và chiến thuật đáp ứng đúng nhu cầu, hành vi và sở thích. Tiếp thị và công nghệ là hai lĩnh vực riêng biệt dường như có rất ít điểm chung (ít nhất là sử dụng tiếp thị để bán công nghệ, nhưng không phải ngược lại).

Với sự gia tăng phát triển phần mềm theo định hướng kinh doanh, được thiết kế để hỗ trợ và cải thiện các quy trình kinh doanh, tiếp thị cũng bắt kịp làn sóng và bắt đầu hưởng lợi từ tự động hóa tiếp thị và nền tảng dữ liệu khách hàng. MarTech Landscape đã đi được một chặng đường dài. Với gần 10.000 giải pháp MarTech trên một hệ sinh thái nền tảng rộng rãi, các bộ phận tiếp thị giờ đây có thể được trang bị hệ thống công nghệ tùy chỉnh hỗ trợ các chuyên gia tiếp thị mở rộng khả năng của họ. Nó cũng thúc đẩy chuyên môn hóa và chuyên môn thích hợp, với việc mở ra các khía cạnh mới của hoạt động tiếp thị.

5/ 4 điều cần biết về MarTech Landscape

  1. Nhờ công nghệ, AI và máy học, hoạt động tiếp thị trở nên cá nhân hơn và thích ứng tốt hơn với khách hàng.
  2. Có hàng ngàn giải pháp MarTech để bạn lựa chọn; nền tảng và hệ sinh thái hiệu quả, nhưng tất cả phụ thuộc vào chiến lược tiếp thị của bạn và những gì doanh nghiệp của bạn thực sự cần. Bạn cũng có thể thuê ngoài việc phát triển phần mềm tùy chỉnh để có cách tiếp cận được cá nhân hóa hơn đối với các hoạt động kỹ thuật số tiếp thị của mình.
  3. Tập trung vào tiếp thị hiệu suất. Phân tích dữ liệu, hiểu người tiêu dùng của bạn và cung cấp cho họ trải nghiệm kỹ thuật số hoàn chỉnh và tùy chỉnh khi công nghệ cho phép.
  4. Khám phá các khía cạnh mới của thương mại điện tử, với Web3 và DeFi đã có sẵn trước cửa nhà bạn.

Tóm lại, ngành công nghiệp MarTech không ngừng phát triển và tất cả là vì mục tiêu tốt hơn, mặc dù điều đó có nghĩa là đội ngũ tiếp thị phải nghiên cứu rất nhiều. Nhìn chung, chính khách hàng sẽ giành được chiến thắng từ trải nghiệm được cải thiện với thương hiệu, và thương hiệu có được nhiều khách hàng hài lòng và trung thành hơn.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây