Công bố Bản đồ MarTech Việt Nam năm 2022 (v2.0) ghi nhận hơn 160 nhà cung cấp MarTech

Thứ năm - 20/10/2022 08:47
Theo dõi chúng tôi trên

Hoa Kỳ, Canada, Đức, Pháp, Thụy Sĩ ... mỗi quốc gia đều có bản đồ MarTech độc quyền của mình, cuối cùng là Việt Nam cũng có bản đồ MarTech chính thức đầu tiên thuộc về Việt Nam
Công bố Bản đồ MarTech Việt Nam năm 2022 (v2.0) ghi nhận hơn 160 nhà cung cấp MarTech
MarTech (Công nghệ tiếp thị) có lẽ là một trong những từ hot nhất trong ngành tiếp thị trong những năm gần đây.
MarTech tương đương với marketing (tiếp thị) + công nghệ (technology), thường dùng để chỉ tất cả các phương pháp sử dụng công nghệ để tối ưu hóa công việc tiếp thị. Nó đã được thảo luận rộng rãi trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi đại dịch tràn lan thế giới. Các  công ty đều phải cố gắng hết sức để tích lũy dữ liệu của bên thứ nhất và cá nhân hoá nhiều nhất có thể để đạt được kết quả tiếp thị tốt nhất, điều này cũng làm nổi bật tầm quan trọng của MarTech.
Scott Brinker, một người kỳ cựu trong ngành tiếp thị và phần mềm trong hơn 20 năm, đã phát hành Cảnh quan MarTech (Bản đồ Tiếp thị Công nghệ) mới mỗi năm kể từ năm 2011, và ngay từ đầu chỉ bao gồm 150 nhà cung cấp, và đến năm 2022, nó đã đạt hơn 10.000.
Sau đó, sau Hoa Kỳ, Canada, Đức, Pháp, Thụy Sĩ ... mỗi quốc gia đều có bản đồ MarTech độc quyền của mình, cuối cùng là Việt Nam cũng có bản đồ MarTech chính thức đầu tiên thuộc về Việt Nam. (mặc dù năm 2019, Vietnam MarTech, dẫn đầu bởi Tình Nguyễn, có phát hành phiên bản 1.0 ghi nhận 102 nhà cung cấp MarTech, nhưng đến phiên bản 2.0 này, chúng tôi mới coi đó là chính thức).

Bản đồ MarTech Việt Nam mất nhiều thời gian để nghiên cứu và sản xuất

Bản đồ MarTech Việt Nam này được tạo ra bởi Tình Nguyễn (Nhà sáng lập của Vietnam MarTech, Đồng sáng lập LadiPage Việt Nam) cùng với nhiều người trong ngành như ông Đinh Lê Đạt (Antsomi), ông Tuấn Hà (Vinalink), ông Nguyễn Hải Triều (PrimeData), ông Minh Nguyễn (Lava Group)…những người đã dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu, góp ý về nó.

Bản đồ MarTech Việt Nam được chia thành 05 lĩnh vực chính: Công nghệ quảng cáo, Nội dung và trải nghiệm, Cộng đồng và mối quan hệ, Kinh doanh và bán hàng, Dữ liệu và quản lý.

vietnam martech landscape 2022

Bản đồ MarTech Việt Nam phiên bản 2.0 năm 2022

"Tôi đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm, nghiên cứu, phân tích các nhà cung cấp MarTech này, rất khó khăn để chọn lựa, phân loại. Trong số các công ty được liệt kê, có những công ty về lý thuyết họ không phải là công ty MarTech nhưng tôi vẫn phải đưa vào vì họ có những công nghệ, chức năng phục vụ lĩnh vực tiếp thị. Bản đồ này giống như việc cung cấp một “thực đơn” cho các doanh nghiệp Việt Nam.” - Ông Tình Nguyễn, Nhà sáng lập Vietnam MarTech chia sẻ.

Cũng theo ông Tình Nguyễn, mặc dù chỉ có hơn 160 nhà cung cấp MarTech trong bản đồ này, nhưng cũng phải trải qua nhiều bước nghiên cứu, phân tích và thảo luận:

  1. Từ bản đồ MarTech thế giới, có hơn 10.000 nhà cung cấp, trước tiên, tìm ra được 7 nhà cung cấp trong danh sách, đồng thời sàng lọc tiếp những công ty, những công nghệ được sử dụng ở Việt Nam.
  2. Tiếp theo, tìm kiếm trên Google để tìm ra các nhà cung cấp MarTech có trụ sở/văn phòng tại Việt Nam.
  3. Cuối cùng, lần lượt vào trang web chính thức để nghiên cứu, xác minh để xác định xem nhà cung cấp có tồn tại hay không?

Tình Nguyễn nói rằng, đây chỉ là “ấn bản chính thức đầu tiên”, đánh dấu sự hiện diện chính thức của của Bản đồ MarTech Việt Nam trên thế giới, cũng là bản đồ cho phép các công y muốn bắt đầu với MarTech sẽ có bước đầu tiên, tránh việc họ chọn sai đối tác và đi sai hướng, dẫn đến chi phí cao.

Kế hoạch thành lập Liên minh MarTech Việt Nam

Sáng kiến hình thành liên minh doanh nghiệp MarTech Việt Nam được khởi xướng bởi Tình Nguyễn, Nhà sáng lập Vietnam MarTech, đồng sáng lập LadiPage Việt Nam vào năm 2019 tại Vietnam MarTech Expo 2019.

Ông Tình Nguyễn chia sẻ: "Tôi nhận thấy rằng trong quá trình chuyển đổi dữ liệu lớn, các công ty không biết công nghệ tiếp thị nào có sẵn và trường hợp thành công nào để tham khảo. Mặt khác, các nhà sản xuất/cung cấp công nghệ tiếp thị này lại không dễ tiếp cận với các công ty B2C/B2B”.

Chính vì vậy, ông đã khởi xướng việc thành lập Liên minh MarTech Việt Nam. Các thành viên của liên minh sẽ bao gồm các công ty sản xuất/cung cấp MarTech tại Việt Nam, các công ty cung cấp các dịch vụ liên quan đến MarTech.

Ông Tình Nguyễn cũng tiết lộ rằng: Trong tương lai, ngoài việc tổ chức họp mặt thành viên để tạo cơ hội giao tiếp, trao đổi với nhau, Liên minh hy vọng sẽ nhảy ra khỏi thị trường Việt Nam, đưa các thành viên ra nước ngoài và hoạt động kinh doanh tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương.

Tác giả: VP Hội


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Ứng Dụng AI Trong Doanh Nghiệp: Thách Thức Và Cơ Hội

Ứng Dụng AI Trong Doanh Nghiệp: Thách Thức Và Cơ Hội

23/04/2024 04:55

Bối cảnh kinh doanh đang trải qua một sự chuyển đổi đáng kể được thúc đẩy bởi sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo (AI). Việc áp dụng AI trong kinh doanh không còn là tầm nhìn tương lai...

Bối cảnh MarTech toàn cầu năm 2024

Bối cảnh MarTech toàn cầu năm 2024

23/04/2024 05:15

Đây là bản tóm tắt với những kết luận hữu ích về báo cáo "MarTech 2024" của Scott Brinker và Frans Riemersma .

Top xu hướng MarTech bạn nên theo dõi - Cảnh quan MarTech toàn cầu 2024

Top xu hướng MarTech bạn nên theo dõi - Cảnh quan MarTech toàn cầu 2024

02/05/2024 03:10

Các nguyên tắc tiếp thị cổ điển và công nghệ mới nhất kết hợp với nhau trong ngành công nghệ MarTech mà chúng ta thấy ngày nay. Điều này thúc đẩy khả năng bán hàng và thắt chặt mối quan hệ với...

Chuyên gia cấp cao SAS Institute: Thị trường MarTech Việt Nam đầy hứa hẹn

Chuyên gia cấp cao SAS Institute: Thị trường MarTech Việt Nam đầy hứa hẹn

04/11/2024 08:58

Ông Mohamed Shakeer Anver, Quản lý cấp cao SAS Institute nhận định rằng thị trường Martech Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm qua nhưng vẫn còn nhiều thách thức.

MarTech Landscape - Những con số và những điều cần biết

MarTech Landscape - Những con số và những điều cần biết

29/09/2022 23:46

MarTech là viết tắt của Marketing Technologies, cụ thể là các công cụ kỹ thuật và phần mềm mà các nhà tiếp thị sử dụng để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Martech Landscape bao gồm tất cả những...

Lần đầu tiên ra mắt Báo cáo Toàn cảnh Công nghệ dành cho Thương mại điện tử Việt Nam

Lần đầu tiên ra mắt Báo cáo Toàn cảnh Công nghệ dành cho Thương mại điện tử Việt Nam

19/04/2022 23:23

Nhận thấy sự phát triển vượt bậc của ngành thương mại điện tử, Vietnam MarTech xây dựng một báo cáo toàn cảnh các công cụ, công nghệ tốt nhất nhằm cung cấp những thông tin đáng tin cậy nhất cho...

ANTSOMI được đưa vào báo cáo Forrester Now Tech: Customer Data Platforms In Asia Pacific, Q4 2021

ANTSOMI được đưa vào báo cáo Forrester Now Tech: Customer Data Platforms In Asia Pacific, Q4 2021

31/12/2021 22:09

ANTSOMI được đưa vào báo cáo Forrester Now Tech: Customer Data Platforms In Asia Pacific, Q4 2021

Antsomi CDP 365 được công nhận là nhà cung cấp CDP và thuộc nhóm Delivery CDP

Antsomi CDP 365 được công nhận là nhà cung cấp CDP và thuộc nhóm Delivery CDP

05/08/2021 23:15

Tháng 7 năm 2020, CDP Institute phát hành báo cáo: “Customer Data Platform Industry Update: July 2020” và trong báo cáo này, CDP Institute đã bổ sung thêm Antsomi vào danh sách tóm tắt các nhà...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây