Ứng dụng AI có quá đắt đỏ với doanh nghiệp siêu nhỏ?
TS Đinh Lê Đạt, đại diện Vietnam Martech, Đồng sáng lập & Chủ tịch Antsomi chia sẻ bên lề Vietnam MarTech Day 2024 cho biết, hiện nay, hai lĩnh vực đang ứng dụng AI nhiều nhất vào phục vụ khách hàng là F&B (ngành thực phẩm và đồ uống) và Bán lẻ.
Lý do để các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực này tích cực ứng dụng AI là bởi tập khách hàng rộng lớn, dữ liệu thông tin khách hàng là tập lớn, tạo điều kiện cho các ứng dụng đòi hỏi nguồn data khổng lồ có khả năng phát huy tích cực ưu điểm.
Đồng thời, việc ứng dụng AI vào chăm sóc và thu hút khách hàng cũng không quá đắt đỏ như chúng ta vẫn tưởng trong quá trình vận hành doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ. Bởi công nghệ càng phát triển thì chi phí mở rộng áp dụng cho các đối tượng càng thấp.
Đây là cơ hội lớn cho những doanh nghiệp nhỏ ứng dụng AI vào việc vận hành cỗ máy thương mại, sản xuất của mình. “Miễn là những người vận hành AI có khả năng tiếp thu kiến thức mới và ứng dụng nó, còn các công nghệ luôn sẵn có và giá cả rất hợp lý, thậm chí là rẻ”, ông Đinh Lê Đạt nhận định.
Đây là năm thứ 6 Vietnam MarTech Event được tổ chức, là diễn đàn hàng đầu trong lĩnh vực MarTech để các doanh nghiệp, tổ chức và chuyên gia cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi những xu hướng mới nhất và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Với chủ đề “Fusion to Future” (Hợp nhất công nghệ, Hướng tới Tương lai), Việt Nam MarTech Day 2024 quy tụ 14 diễn giả đại diện các doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực MarTech và nhiều ngành hàng như thời trang, F&B (ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống), bảo hiểm, tài chính, công nghệ bất động sản cũng đã cùng bàn thảo và gợi mở giải pháp thực tiễn và sáng tạo cho các doanh nghiệp trong ứng dụng công nghệ tiếp thị trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ MarTech.
Tại sự kiện, khách tham dự cũng đã có cơ hội học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực MarTech, cả trong và ngoài nước. Ông Mohamed Shakeer Anver, một chuyên gia phân tích dữ liệu kỳ cựu đến từ “ông lớn" SAS, công ty hàng đầu thế giới về phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, đã mang đến những góc nhìn sâu sắc về tương lai của ngành tiếp thị.
Trong khi đó, ông David Lapetina, Phó Tổng phụ trách Kỹ thuật và Công nghệ tại Kyanon Digital, công ty tư vấn và triển khai các giải pháp Kỹ thuật Số, với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị dữ liệu, đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về cách ứng dụng công nghệ và dữ liệu để giúp doanh nghiệp tránh được những sai lầm trong ứng dụng MarTech, từ đó tạo ra những chiến dịch tiếp thị hiệu quả.
Bên cạnh đó, sự kiện còn tập trung phân tích các chủ đề và từ khoá nóng như AI, thương mại điện tử và trải nghiệm khách hàng, giúp các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội trong hành trình chinh phục và giữ chân khách hàng.
Vietnam MarTech Day 2024 cũng là nơi để cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau giải các câu hỏi lớn như làm thế nào để biến những ý tưởng sáng tạo về MarTech thành hiện thực hay ứng dụng MarTech trong các ngành nghề khác nhau sẽ thực hiện ra sao qua hai phiên thảo luận lớn với sự tham gia của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực MarTech.
Tại Phiên thảo luận thứ nhất với chủ đề “Sức mạnh của MarTech: Từ tầm nhìn đến hiện thực", các lãnh đạo doanh nghiệp như Aristino và K&G Việt Nam, Gapit Communication đã chia sẻ kinh nghiệm và những bài học rút ra từ quá trình ứng dụng công nghệ tiếp thị.
Phiên thảo luận cũng có sự tham gia của các chuyên gia như ông Mohamed Shakeer Anver, hay ông Mauro Figueiredo, Chuyên gia Chuyển đổi số và Trí tuệ Nhân tạo, cựu Giám đốc Martech và Trung tâm Xuất sắc tại Techcombank giúp khách tham dự trang bị những kiến thức và công cụ cần thiết để đưa ra các quyết định triển khai và ứng dụng MarTech sáng suốt. Phiên thảo luận này được dẫn dắt bởi TS. Đinh Lê Đạt, Đại diện Vietnam Martech, Đồng sáng lập & Chủ tịch Antsomi.
Phiên thảo luận thứ hai với chủ đề “Ứng dụng MarTech theo lĩnh vực" thu hút sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp ứng dụng MarTech điển hình như Golden Gate Group, Canifa, Hệ thống y tế Thu Cúc TCI và Saladin. Phiên thảo luận được dẫn dắt bởi TS. Huỳnh Lê Tấn Tài, đại diện Vietnam Martech Network, CEO Kyanon Digital, công ty tư vấn và triển khai các giải pháp Kỹ thuật Số cho nhiều các thương hiệu lớn tại Việt Nam và Quốc tế.
Đặc biệt, sự kiện Vietnam MarTech Day cũng đánh dấu lần đầu tiên ra mắt Vietnam MarTech Report 2024 đánh dấu cột mốc đặc biệt trong ngành marketing Việt Nam. Báo cáo 100 trang này là thành quả của sự hợp tác giữa hơn 100 chuyên gia hàng đầu về Digitalization (Số hoá), Marketing (Tiếp thị), Technology (Công nghệ), Ecommerce (Thương mại điện tử), CX (Trải nghiệm khách hàng) và AI (trí tuệ nhân tạo).
Các chuyên gia cũng đến từ 30 nước và vùng lãnh thổ bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines… Bản báo cáo này không chỉ vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về thị trường martech Việt Nam mà còn chứa đựng những kinh nghiệm thực tiễn vô cùng quý báu của những chuyên gia thực chiến.
Tác giả: Việt Phong - VTCNews
Nguồn tin: vtcnews.vn
Bài viết liên quan
Triển khai MarTech trong kỷ nguyên dữ liệu và AI, doanh nghiệp Việt cần lưu ý điều gì?
Cân nhắc các yếu tố đạo đức khi ứng dụng martech chính là một trong những điều doanh nghiệp Việt cần lưu ý ...
Lời giải nào cho “bài toán" ứng dụng công nghệ tiếp thị tại Việt Nam?
Thị trường MarTech đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu và cả tại Việt Nam. Doanh nghiệp luôn phải cập nhật xu hướng để không bị tụt hậu. Dù vậy, những sai lầm trong ứng dụng MarTech cũng để lại...
Tìm lời giải cho bài toán ứng dụng công nghệ tiếp thị
Doanh nghiệp có thể tìm lời giải cho các bài toán lớn về ứng dụng công nghệ tiếp thị tại Vietnam Martech Day 2024.
Tối ưu hóa sức mạnh của dữ liệu trong MarTech: Những lưu ý quan trọng để doanh nghiệp thành công
MarTech (Marketing Technology) đã trở thành công cụ thiết yếu giúp nhiều doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tiếp thị và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, nếu triển khai không đúng cách,...
Để công nghệ tiếp thị không trở thành 'con dao hai lưỡi'
Công nghệ tiếp thị đang tạo ra nhiều cơ hội, nhưng cũng có thể đẩy doanh nghiệp vào nguy hiểm nếu chú tâm vào tốc độ thay vì tính chính xác.
Doanh nghiệp có cần được tư vấn về MarTech không?
Tiếp thị đã trải qua những thay đổi đáng kể trong thời đại kỹ thuật số. Chúng ta đều biết rằng sự phát triển của công nghệ đã dẫn đến sự thay đổi trong hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng,...
Việt Nam có độ trưởng thành MarTech ở mức độ nào?
Marketing Technology là một hệ sinh thái gồm các công cụ sales và marketing được liên kết để theo dõi và thu hút khách hàng qua mọi kênh tiếp thị như website, ứng dụng, email, tin nhắn, cuộc gọi...
Giúp doanh nghiệp khởi nghiệp bắt kịp xu hướng MarTech
MarTech ra đời đánh dấu sự chuyển mình từ marketing truyền thống sang marketing công nghệ số, từ đó đặt ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội lẫn thách thức trong việc bắt kịp xu hướng và nâng cao...